Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư

Tin tức nổi bật Tin tức nổi bật

Danh mục Danh mục

Quay lại

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

  Thực hiện Công văn số 26/SDL-QLCSLTDL ngày 09 tháng 1 năm 2023 của Sở Du lịch về việc phối hợp quảng bá, vận động cá nhân, tổ chức tham gia Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chung tay cùng ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, hồi phục hoạt động của ngành dịch vụ nhà hàng và ăn uống sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và truyền tải giá trị ẩm thực, để ẩm thực trở thành một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Nhằm phối hợp cùng Sở Du lịch trong công tác quảng bá, vận động cá nhân, tổ chức tham gia Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Phòng Văn hóa và Thông tin quận triển khai các nội dung về Thể lệ cuộc thi thiết kế “Quà tặng lưu niệm – du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn quận Tân Bình được biết, đăng ký tham gia góp phần lan tỏa và mang những sản phẩm thật sự chất lượng thể hiện được hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động và sáng tạo đến với cuộc thi.

I. NỘI DUNG CUỘC THI: bao gồm 2 thể loại:

1. Quà tặng Hội nghị: sẽ sử dụng cho các mục đích quà tặng đối nội và đối ngoại, cho các sự kiện của lãnh đạo địa phương.

2. Quà tặng lưu niệm du lịch: quảng bá và giới thiệu hình ảnh về quê hương, con người Thành phố Hồ Chí Minh cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

II. ĐIỀU KIỆN THAM GIA

  • Các cá nhân, tổ chức tham gia phải tự nguyện đăng ký và chấp nhận thể lệ của Ban Tổ chức; có hồ sơ tham dự hợp lệ theo quy định tại thể lệ cuộc thi.
  • Các tổ chức tham gia phải có chức năng và đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Các cá nhân, tổ chức tham gia phải nộp hồ sơ tham dự đúng thời hạn quy định, đảm bảo cung cấp thông tin, số liệu chính xác, đầy đủ cho Ban Tổ chức. Các hồ sơ gửi sau thời hạn quy định sẽ không được xét chọn. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu bài dự thi bị thất lạc do các lỗi kỹ thuật.

III. ĐỐIng d thi:

  • Không phân biệt giới tính, độ tuổi, trình độ…
  • Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước.
  • Mỗi tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi có thể gửi nhiều tác phẩm, không hạn chế số lượng dự thi.
  • Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban Thư ký không được tham dự cuộc thi.
  • Người bị mất hoặc hạn chế năng lực, hành vi dân sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích không được tham gia cuộc thi.
  1. HÌNH THỨC THAM GIA - THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI:

1. Hình thức tham gia:

- Nộp trực tiếp sản phẩm dự thi tại Sở Du lịch địa chỉ: 140 Nguyễn Đình Chiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Thời gian tổ chức:

  • Thời gian bắt đầu nhận bài dự thi:từ ngày 17/5/2022.
  • Hạn chót nhận bài dự thi:ngày 15/4/2023.
  • Kết quả Top30vào chung kết cuộc thi công bố vào tháng 7 hoặc tháng 8/2023. Tùy theo Kế hoạch, Các tác phẩm đạt giải nhất/ nhì/ ba sẽ được mời họp để hội ý cách thức sản xuất mẫu thật.
  • Lễ công bố và trao giải: tháng 7 hoặctháng 8/2023 (lịch trình có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian chấm giải thực tế của Ban Giám khảo).
  • Người tham gia sẽ được thông báo nếu có thay đổi về thời gian công bố và trao giải thưởng.
  1. Yêu cu bài DỰ thi:
  • Mẫu thiết kế dự thi phải khái quát, cô đọng được những nét đặc trưng nhất về hình ảnh vùng đất, điểm đếnvà con người Thành phố Hồ Chí Minh; có tính sáng tạo và tính nghệ thuật cao.Khuyến khích bao gồm dòng chữ “Thành phố Hồ Chí Minh” trong các sản phẩm được thiết kế.
  • Mẫu thiết kế có thể thể hiện bằng bất cứ hình thức, được vẽ bằng bút chì, bút màu, bút dạ, sơn hoặc có thể được vẽ trên máy tính…khuyến khích các bài dự thi render 3D và có video clip 360 độ.
  • Mẫu thiết kế dự thi có thể là một sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập.
  • Kích thước vật phẩm tùy thuộc vào ý tưởng của tác giả, thể hiện được ý nghĩa và tính chất vật phẩm lưu niệm. Đảm bảo các điều kiện: dễ sản xuất, dễ đóng gói, vận chuyển, xách tay và an toàn cho sức khỏe.
  • Mẫu mã, chất liệu, màu sắc,… của sản phẩm dự thi phải đảm bảo không bị thay đổi hay biến dạng theo sự thay đổi của khí hậu và thời tiết.
  • Thiết kế dự thi không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ sản phẩm nào đã có sẵn ngoài thị trường, không vi phạm bản quyền tác giả.
  • Thiết kế dự thi phải là tác phẩm có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.
  • Nhóm thể loại QUÀ TẶNG HỘI NGHỊ yêu cầu chất liệu sử dụng phải là các chất liệu cao cấp, sang trọng nhưng không quá đắt tiền, khó tìm.
  1. HỒ SƠ NỘP BÀI DỰ thi:
  • Phiếu tham gia cuộc thi (theo mẫu đính kèm).
  • Hồ sơ năng lực (Portfolio):
  • Cá nhân/nhóm: bản sao CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu, tóm lược các thông tin cá nhân, link behance.com hay file PDF...
  • Doanh nghiệp: bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tóm lược giới thiệu thông tin, website…
  • Thí sinh tự do tùy chọn thể loại cuộc thi để tham dự.
  • Bản thuyết minh, minh họa ý tưởng thiết kế (file pdf/ppt/doc) (tối đa 200 chữ).
  1. Mẫu thiết kế dự thi phải được cung cấp dưới dạng file hình ảnh JPEG, PNG, size 1,000x1,500pixel (jpg/png/bitmap), save file PDF tối đa 5Mb/file.
  2. Video 360 độ (khuyến khích nộp).
  3. Nếu dự thi nhiều tác phẩm, mỗi tác phẩm là 1 file PDF khác nhau.
  4. Sản phẩm dự thi (nếu tham gia dự thi bằng sản phẩm có sẵn không phải mẫu thiết kế).
  1. Tiêu chí đánh giá sn phm d thi:

1. THỂ HIỆN ĐẶC TRƯNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (chiếm 50% điểm bình chọn) Thể hiện được nét độc đáo, bản sắc nhất phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn về hình ảnh vùng đất, điểm đếnvà con người Thành phố Hồ Chí Minh

2. TƯ DUY SÁNG TẠO (chiếm 30% điểm bình chọn)

- Thể hiện tính sáng tạo và tính nghệ thuật cao.

- Khuyến khích sản phẩm sử dụng từ nguyên liệu tái chế.

- Các thiết kế đưa ra là chuỗi các câu chuyện và dễ hiểu, có ý nghĩa tích cực, quảng bá điểm đến và con người Thành phố Hồ Chí Minh đến với thị trường trong nước và thế giới.

  1. TÍNH THƯƠNG MẠI HÓA (chiếm 20% điểm bình chọn)

Dễ sản xuất, đóng gói, vật liệu thân thiện môi trường, giá thành phù hợp.

  1. Quy đnh cuc thi:
  • Các tác phẩm phải đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ, không chấp nhận sao chép.
  • Ban tổ chức toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải, không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến bản quyền, tranh chấp.
  • Giải thưởng cho các tác phẩm không hợp lệ (nếu có) sẽ bị thu hồi nếu phát hiện có gian lận hay ăn cắp bản quyền.
  • Sau khi nộp tác phẩm, các ứng viên sẽ nhận được email xác nhận và các bài dự thi sẽ được chuyển BanGiám khảo.
  • Nếu tác phẩm thuộc về một nhóm, cần ghi rõ số lượng và thông tin thành viên, phải có văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đại diện cho nhóm tác giả.
  • Nếu được chọn vào chung kết thí sinh sẽ được thông báo nộp file chất lượng tốt nhất hay được mời họp để trao đổi về việc tiến hành sản xuất mẫu.
  • Tác giả đã nộp bài dự thi nếu muốn rút khỏi Cuộc thi phải có văn bản thông báo gửi về Ban Tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ dự thi.
  • Các khiếu nại của tác giả, cá nhân, tố chức (nếu có) về bản quyền, giải thưởng… gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức trong vòng 30 ngày sau ngày công bố giải. Ban Tổ chức xem xét khiếu nại trong vòng 10 ngày làm việc. Quyết định của Ban Tổ chức sẽ là Quyết định cuối cùng kết thúc khiếu nại.
  1. BAN Giám kho:

- Đại diệnBan Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

- Đại diện lãnh đạo Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh(VDAS).

- Đại diện trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Đại diện báo trong nước (Tạp chí Bazzar, Tạp chí Heritage, Báo Tuổi trẻ).

- Đại diện nhà thiết kế trong nước.

  1. gii thưng: Bao gồm cho 2 thể loại:
    1. Bảng A: Quà tặng Hội nghị.
    2. Bảng B: Quà tặng lưu niệm du lịch.

Các giải thưởng cho 2 thể loại sẽ đều có giải nhất/nhì/ba và khuyến khích, cụ thể như sau:

  1. BẢNG A: Quà tặng Hội nghị
  • Giải nhất:

01 giải nhất 80.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giải nhì:

01 giải nhì 50.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giải ba:

03 giải ba, 30.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải khuyến khích:

10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. BẢNG B: Quà tặng lưu niệm du lịch
  • Giải nhất:

01 giải nhất 80.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giải nhì:

01 giải nhì 50.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giải ba:

03 giải ba, 30.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải khuyến khích:

10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Cá nhân, tổ chức đạt giải sẽ chịu trách nhiệm kê khai, giải trình và thực hiện các nghĩa vụ thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng. Ban Tổ Chức chỉ chịu trách nhiệm chi trả phí chuyển tiền đạt giải thưởng theo quy định.

  1. BẢN QUYỀN VÀ QUYỀN SỞ HỮU TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI:

1. Bản quyền tác phẩm:

- Đối tượng dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền mẫu thiết kế dự thi.

- Trong trường hợp, việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm dự thi đạt giải, đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và các tổ chức, cá nhân liên quan.

- Mọi chi phí liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ do tổ chức hoặc cá nhân trúng giải chịu trách nhiệm.

2. Quy định về quyền sở hữu đối với những tác phẩm đạt giải:

- Ban Tổ chức được toàn quyền sở hữu bản quyền sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với những tác phẩm đạt giải.

- Các sản phẩm tham gia cuộc thi đạt giải, Ban Tổ chức có quyền sử dụng cho việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Được sử dụng làm mẫu quà lưu niệm của Thành phố để sản xuất, giới thiệu, quảng bá, kinh doanh phục vụ cho khách tham quan, du lịch và người dân.

- Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng tất cả các nội dung liên quan đến các tác phẩm tham dự và đạt giải (tác phẩm và tác giả) để sử dụng vào công tác quảng bá, truyền thông mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện các thiết kế đoạt giải vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó.

- Những tác phẩm được lựa chọn, nhưng chưa đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có quyền đề nghị tác giả điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nội dung Cuộc thi.

- Ban Tổ chức không sử dụng và không hoàn trả lại đối với những tác phẩm không đạt giải./.

(Đính kèm Công văn số 26/SDL-QLCSLTDL ngày 09 tháng 1 năm 2023 của Sở Du lịch về việc phối hợp quảng bá, vận động cá nhân, tổ chức tham gia Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Thể lệ cuộc thi thiết kế “Quà tặng lưu niệm – du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”).

http://documents/20574/1273189/150W+cu%E1%BB%99c+th%E1%BB%8B+thi%E1%BA%BFt+k%E1%BA%BF+qu%C3%A0+t%E1%BA%B7ng+l%C6%B0u+ni%E1%BB%87m.pdf/5373d7d6-6640-48d5-a345-09b3438acdc7

http://documents/20574/1273189/2628TheleCuocthi+thi%E1%BA%BFt+k%E1%BA%BF+qu%C3%A0+t%E1%BA%B7ng+l%C6%B0u+ni%E1%BB%87m.pdf/ad72d2a0-0279-4c6f-94c0-9524a1b8bd3b

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN TÂN BÌNH.

TIN TỨC MEDIA TIN TỨC MEDIA