Hướng dẫn sử dụng Thông tin hướng dẫn chi tiết cách để Công dân và Doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến UBND Quận Tân Bình TP. HCM
HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Bước 1: Tổ chức, cá nhân truy cập vào trang Dịch vụ trực tuyến Quận Tân Bình theo địa chỉ sau đây https://tanbinh.hochiminhcity.gov.vn
Bước 2: Chọn thủ tục cần đăng ký
* Cách 1: Tổ chức, cá nhân chọn Lĩnh vực cần đăng ký.
- Chọn Nộp hồ sơ tại Thủ tục cần đăng ký.
* Cách 2: chọn Nộp hồ sơ trực tuyến
- Chọn Lĩnh vực, chọn Mức độ dịch vụ trực tuyến, chọn Nộp hồ sơ tại Thủ tục cần đăng ký.
* Nếu tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu thông tin về Thủ tục hành chính chọn Tên thủ tục cần đăng ký (như hình dưới).
- Đọc kỹ các thông tin về TTHC, sau đó tải các biểu mẫu, về máy tính. Mở các biểu mẫu đã tải về và điền đầy đủ các thông tin trong biểu mẫu và chọn Nộp hồ sơ trực tuyến
- Hoặc điền thông tin trực tiếp trên giao diện đăng ký.
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu hoặc trên giao diện đăng ký, tổ chức, cá nhân đính có thể Xuất mẫu in để đính kèm
- Đính kèm các thành phần hồ sơ theo yêu cầu
* Lưu ý: Khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ được ký bằng chữ ký số (nếu có) hoặc bằng bản quét (scan) qua máy quét (scanner) với định dạng file pdf, sau khi điền đầy đủ các thông tin trong biểu mẫu tải về, người dùng nên in ra và ký vào biểu mẫu, rồi tiến hành scan các biểu mẫu đó và các thành phần hồ sơ cần thiết khác (như: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, Tờ khai đăng ký thuế, Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng, Chứng chỉ hành nghề…) để nộp trực tuyến.
Bước 4: Nộp hồ sơ trực tuyến
- Bấm vào nút Tiếp tục và chọn dịch vụ trực tuyến được cung cấp như:
* Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Chọn Thanh toán tại đơn vị
- Không chọn Nhận kết quả tại nhà và nhập mã xác nhận chọn Nộp hồ sơ
* Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Tổ chức, cá nhân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Thanh toán trực tuyến (Xem chi tiết Hướng dẫn thanh toán trực tuyến)
- Chọn Nhận kết quả tại nhà
- Nếu người dùng chọn Thanh toán tại đơn vị và chọn Nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu điện thì nhân viên bưu điện sẽ thu cước phí và thu hộ lệ phí hồ sơ (nếu có).
- Nhận kết quả tại nhà thì người dùng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để nhân viên bưu điện căn cứ vào thông tin yêu cầu dịch vụ để trả kết quả,
- Nhập mã xác nhận chọn Nộp hồ sơ
- Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến thành công, đề nghị tổ chức, cá nhân thường xuyên đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký để theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ của mình theo số biên nhận và tiếp nhận các ý kiến, phản hồi của cơ quan tiếp nhận hồ sơ để biết và thực hiện theo yêu cầu (nếu có).
Lưu ý:
* Đối với tổ chức, cá nhân không sử dụng chữ ký số để nộp hồ sơ trực tuyến mà nộp bằng bản chụp hoặc scan, sau khi hồ sơ được Bộ phận Một cửa của UBND quận Tân Bình kiểm tra đầy đủ và chính xác thì tổ chức, cá nhân sẽ được Bộ phận Một cửa của UBND quận Tân Bình thông báo hồ sơ đã được tiếp nhận (qua tin nhắn điện thoại) và chuẩn bị 01 bộ hồ sơ giấy (giống như hồ sơ đã nộp khi đăng ký trực tuyến) có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền (nếu có yêu cầu chứng thực đối với thủ tục đăng ký) để giao cho nhân viên bưu điện đến trả kết quả tại nhà.
- Đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng chữ ký số để nộp hồ sơ trực tuyến thì không cần nộp 01 bộ hồ sơ giấy.
Thông tin liên hệ:
- Các vướng mắc về đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến liên hệ ông Lê Tạ Trí Lực, số điện thoại: 0909.665.642
VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN TÂN BÌNH