Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Liên kết web
Tin tức > Tin chuyên ngành > Posts
Tin khácThứ 4, Ngày 06/12/2017, 10:45

Ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND quận Tân Bình

     Công tác Cải cách hành chính của Quận Tân Bình đã được triển khai và đánh giá cao với việc đẩy mạnh hiện đại hóa mô hình “một cửa” với cách làm hay, sáng tạo. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong việc sắp xếp thời gian hợp lý, tránh việc phải chờ đến lượt giải quyết hồ sơ, giảm quá tải tại phòng tiếp nhận hồ sơ. Tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đã thực hiện lắp đặt 2 màn hình cảm ứng vừa để người dân tra cứu tình hình giải quyết hồ sơ hành chính, vừa cung cấp thông tin quy hoạch cho người dân tham khảo, cụ thể như sau: 


     • Người dân có thể chọn xem giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của quận Tân Bình về đặc điểm địa lý tự nhiên, về đặc điểm dân cư, và đặc điểm cơ cấu kinh tế trước và sau khi tách quận.
     • Phục vụ việc tra cứu các thông tin: hướng dẫn về trình tự hồ sơ các thủ tục hành chính, văn bản quy định về thực hiện đăng ký hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, y tế, quản lý đô thị, … của người dân được nhanh chóng và tiện lợi.
     • Tra cứu kết quả hồ sơ hành chính: người dân có thể nhập số biên nhận hồ sơ để tra cứu tình hình kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của mình đang được thực hiện đến bước nào.
     • Chức năng thông tin đường dây nóng: cung cấp số điện thoại một số phòng ban tại Ủy ban nhân dân quận Tân Bình để gọi trực tiếp khi có những vướng mắc và bản đồ thể hiện thông tin các địa điểm trên địa bàn quận Tân Bình.
     • Thông tin quy hoạch: thực hiện công khai bản đồ quy hoạch 15 phường tại Quận Tân Bình trên ứng dụng thay thế bản đồ quy hoạch giấy nhằm tạo thuận lợi cho người dân tra cứu, tìm hiểu thông tin quy hoạch.
     • Cung cấp sơ đồ các phòng ban và các đơn vị trực thuộc của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình để người dân tiện theo dõi và liện hệ khi cần thiết.
     Qua đó, giúp cho việc tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ đối với các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa bước đầu có hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, thuận tiện; tuân thủ đúng quy trình từ việc tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển, giao nhận hồ sơ để thụ lý giải quyết đến khi trả kết quả cho người dân./.

Người viết tin: Yêu Đức Phú

 


Số lượt người xem: 20Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

      Xem theo ngày:
       
      • Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay